Ai là người consol hàng?
Các forwarders, nhà nhập khẩu, các đại lý hãng tàu, các hãng tàu.Người gom hàng gọi là consolidator
Nếu nhà nhập khẩu không Consol hàng của mình vào một container thì các hãng tàu hoặc đại lý của hãng tàu cũng phải gom hàng của chúng ta (nhà nhâp khẩu) vào trong container cùng với hàng của các đơn vị khác sao cho hàng hóa được an toàn, dễ bảo quản và tiết kiệm chi phí, chỗ trống trên tàu, và đạt được năng suất của chuyến tàu.
Lợi ích của việc consol hàng:
Thông thường một lô hàng lẻ (Hàng LCL) khi nhận được hàng từ Shipper thì ta nhanh chóng sắp xếp lịch tàu và đưa hàng lên tàu càng sớm càng tốt để tránh các chi phí lưu kho bải, rũi ro mất,hỏng hóc hàng. v.v
Khi gom hàng thì bạn phải chờ hàng đến từ các nguồn khác nhau, và không phải lúc nào tất cả các lô hàng gom của chúng ta sẽ đến cùng một lúc. Lúc này sẽ phát sinh phí lưu kho tại điểm gom hàng. sẽ phát sinh thêm phí đóng hàng,
Vậy lợi ích là gì?
Tiết kiệm chi phí.
Trước khi quyết định gom các lô hàng với nhau, bạn phải tính toán xem, nếu đi riêng lẻ thì mất khoảng bao nhiêu tiền, và sau khi gom thi mất bao nhiêu tiền? nếu việc gom hàng lại với nhau chi phí rẻ hơn thì chúng ta sẽ lựa chọn phương pháp này, nếu có quá ít hàng để gom thì ta phải đi hàng LCL cho nó lẹĐảm bảo chất lượng.
Bạn biết là hàng LCL của chúng ta đều phải đóng chung container với các hàng khác (Các hãng tàu tự gom lại với nhau), mà mỗi lô hàng trong container đó lại có điểm đến khác nhau. Do đó tại các trạm trung chuyển, hàng hóa sẽ phải được rút ra khỏi container để chuyển sang tuyến khác hoặc giao cho chủ hàng, như vậy lô hàng của chúng ta sẽ có thể phải chuyển sang container khác hoặc bị chuyển qua chuyển lại nhiều container trước khi đến điểm đích cuối cùng. Điều này sẽ gây bẹp, méo, rách.Do đó nếu chúng ta tự gom tất cả hàng của chúng ta vào trong một container thì sẽ đảm bảo chất lượng vì không bị dỡ ra, đóng vào nhiều lần.
No comments:
Post a Comment
Thanks for comments on this blog, we will answer you as soon as possible